หน้าเว็บ

27 ตุลาคม 2562 @ ขอบพระคุณ "ปั๊มน้ำมัน" ทุกแบรนด์ตลอดการ "เดินต้านทุจริต พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" จากกาฬสินธุ์ ถึงกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5 ก.ย. - 15 ต.ค.62

สวัสดีครับทุกท่าน ต้องยอมรับเลยว่าประเทศไทยนั้นมีปั๊มน้ำมันเยอะมากๆ เพราะว่าตลอดเส้นทางการ "เดินต้านทุจริต พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" จากกาฬสินธุ์ ถึงกรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 600 กิโลเมตรนั้น ทีมเดินต้านทุจริตฯ (ที่มีคุณฐานิดา อนุอัน เป็นแกนกลางหลัก) ได้อาศัยพักร้อน พักร่างกายกล้ามเนื้อ พักเข้าห้องน้ำ ล้างหน้า เช็ดตัว หลบฝน (เดินช่วงหน้าฝน) ที่ปั๊มน้ำมันทุกแบรนด์ ทั้ง ปั๊มน้ำมันพีที เชลล์ เอสโซ่ บางจาก ปตท. ปตท.จิ๊ฟฟี่ ปตท.NGV-LPG ซัสโก้ และปั๊มท้องถิ่นทุกปั๊ม ถ้าวันไหนระยะทางการเดินสิ้นสุดที่ปั๊มนั้นๆ จะอาศัยปั๊มน้ำมันนั้นเป็นจุดเริ่มการเดินในวันรุ่งขึ้นด้วยครับ ดังนั้นแล้วปั๊มน้ำมันจึงเป็นสถานที่สำคัญมากๆ หรือเป็นสถานที่หลักเลยก็ว่าได้ ที่ทำให้การเดินต้านทุจริตฯ ในครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ทีมเดินทุกคนปลอดภัยทั้งสภาพร่างกาย ไม่มีอุบัติเหตุ เกิดขึ้นตลอดเส้นทางการเดิน













หลบฝนตกหนักที่ปั๊มเชลล์ ก่อนเดินทางเข้าตัวเมืองโคราช

เริ่มออดเดินทางจากปั๊มเชลล์ มุ่งหน้าตัวเมืองโคราช


รวมตัวกันก่อนออกเดินทางที่ ปั๊ม ปตท.จิ๊ฟฟี่ ก่อนถึงแยกจอหอ จ.นครราชสีมา
















ปั๊มพีที ตรงวังน้อย เป็นอีกปั๊มที่มีที่พักค้างคืนในบริเวณปั๊ม สะดวกมาก

เริ่มออกเดินทางจากปั๊มพีที วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ

รวมตัวกันก่อนเดินเท้าไปยังสถานีไทยพีบีเอส ที่ปั๊ม ปตท.NGV แยกแจ้งวัฒนะ
ปั๊มน้ำมันของไทยนั้น ไม่น่าเชื่อว่าจะมีตลอดระยะทางระหว่าง 3-5 กิโลเมตร มีเพียงช่วงทางไกลเช่นจาก จ.มหาสารคม-จ.ขอนแก่น-จ.นครราชสีมา และ จ.นครราชสีมา-อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพียง 2 ช่วงเท่านั้นที่มีปั๊มน้ำมันห่างกันเป็น 10 กิโลเมตร

การเดินด้วยเท้าของกิจกรรมนี้ จะเดิน 40 นาที พัก 20 นาที ตลอดการเดินเพื่อให้ทีมเดิน พักกล้ามเนื้อ และพบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ทุกๆ 10 นาทีจะเดินได้ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงทำให้เราทราบว่ามีปั๊มน้ำมันในระยะที่เราจะพักพอดี มีบางช่วงเท่านั้นที่มีปั๊มน้ำมันอยู่ติดๆ กัน มากถึง 4-5 ปั๊มก็มี

ถึงตรงนี้ทางเราเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ และทีมเดินทุกคน ขอขอบพระคุณปั๊มน้ำมันทุกปั๊ม ที่ทำให้เราทำกิจกรรมได้ลุล่วงด้วยครับ

ขอบคุณช่างกล้องจำเป็นทุกท่านที่ทำให้ได้ภาพความทรงจำดีๆ บันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ของประชาชนที่ถูกผู้กระทำควาผิด ร่วมกับข้าราชการที่ประพฤติมิชอบ ในการทุจริตคอรัปชั่นและทุจริตประพฤติมิชอบ

ด้วยความนับถืออย่างสูง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น