หน้าเว็บ

23 ตุลาคม 2562 @ "ป้ายบอกทาง" ภาพเล่าเรื่องความมุ่งมั่นในการ "เดินต้านทุจริต พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" จากกาฬสินธุ์ ถึงกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5 ก.ย. - 15 ต.ค.62

ตลอดเส้นทางการ "เดินต้านทุจริต พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" มีหลากหลายผู้คนที่คอยถ่ายภาพให้กับทางเครือข่ายฯ ซึ่งต้องย้ำว่าทั้งหมดที่ช่วยกันถ่ายภาพนั้น ไม่มีใครเป็นมมืออาชีพเลย ทั้ง คนขับรถ ทั้งผู้ร่วมเดิน หรือเด็กน้อย 11 ขวบ มือสมัครเล่นล้วน หลังนำภาพที่ได้มาตัดต่อให้มีองค์ประกอบที่เหมาะสมเท่าที่จะทำได้ ปรากฎเป็นภาพถ่ายชุดนี้ขึ้นมา ที่ถูกตั้งชื่อว่า "ป้ายบอกทาง เล่าเรื่องความมุ่งมั่น เดินต้านทุจริต พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" ส่วนตัวมองว่าเป็นภาพชุดอีกภาพที่มีเสน่ห์ในตัวภาพเอง จึงนำมาแบ่งปันทุกท่านนะครับ โดยเราจัดเรียงภาพตามเส้นทางตั้งแต่จังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงกรุงเทพฯ ระยะทาง 600 กิโลเมตร


อีก 13 กม. จะถึงตัวเมืองกาฬสินธุ์แล้วนะครับ เพราะเริ่มเดินจาก อ.สหัสขันธ์


















































































"ป้ายบอกทาง" ชุดนี้สามารถเล่าเรื่องถึงความมุ่งมั่นของคุณฐานิดา อนุอัน และเพื่อนกาฬสินธุ์ ได้เป็นอย่างดี ความตั้งใจอันแรงกล้าของผู้เสีย ผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญ ลูกๆ ของผู้เสียหายทุกคนทั้ง 8 คน คือ เหยื่อของกลุ่มทุจริตคอรัปชั่น ที่อ้างตัวเองว่าเป็น พ่อพระแม่พระในสังคม และกลุ่มทุจริตประพฤติมิชอบ ที่สวมเครื่องแบบข้าราชการที่ภูมิใจนักหนาว่าเป็น "เจ้าคนนนายคน" แต่กลับใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ประเทศไทยต้องเลวร้ายกว่านี้อีกไหม การเดินบนถนนในประเทศไทยกว่า 600 กิโลเมตรไม่ใช่เรื่องง่ายๆ คุณฐานิดาและผู้เสียหายได้แสดงความมุ่งมั่นให้คนพิการทั่วประเทศแล้ว คนพิการที่ถูกย่ำยี่ ถูกกดขี่ ถูกตราหน้าว่าให้เงินแค่นี้ก็พอแล้ว นอนอยู่บ้านเฉยๆ ยังจะเอาอะไรอีก ถูกดูถูกว่าสมยอม รับเงินเองจะมาเอาอะไรอีก พวกคุณพร้อมจะลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ไล่พวกทุจริตเบียดบังโกงเงินคนพิการแล้วหรือยัง

ขอบคุณช่างกล้องจำเป็นทุกท่านที่ทำให้ได้ภาพความทรงจำดีๆ บันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ของประชาชนที่ถูกผู้กระทำควาผิด ร่วมกับข้าราชการที่ประพฤติมิชอบ ในการทุจริตคอรัปชั่นและทุจริตประพฤติมิชอบ

ด้วยความนับถืออย่างสูง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น