หน้าเว็บ

12 กรกฎาคม 2562 @ เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือทำบัตรคนพิการ พื้นที่ ต.ภูคิน อ.เมือง และ ต นิคม อ สหัสขันธ์,

สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หลายพื้นที่ โดยพื้นที่ที่เราไปนั้น สำหรับรายที่ 1-2 คุณตาหมู่ตรีทวี อิ่มเจริญ อาศัย เลขที่ 21 หมู่1 ตภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์ คนพิการรายนี้ได้รับคำแนะจากทางเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ให้ไปขึ้นทะเบียนคนพิการเพื่อตนจะไม่ได้เสียสิทธิ์เพราะพิการทางหูหนวกแต่ยังไม่ได้ทำบัตรคนพิการความยาลำบากของคนพิการยังไม่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เท่าที่ควรจึงร้องขอให้ทางเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดได้ช่วยพาไปขึ้นทะเบียน และคุณยายพอง จำเริญไกร อาศัย เลขที่ 7 หมู่ 3 ต ภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์ ซึ่งคุณยายขึ้นทะเบียนแล้ว พิการเคลื่อนไหวเคสนี้ แจ้งบอกเราว่ายังไม่ได้รับบัตรคนพิการทางเครือข่ายจะไปตามให้ที่ พมจ. ศาลากลางจังหวัด และรายที่ 3 คือ คุณตาเดือน ภูบัวลม อาศัย เลขที่ 22 หมู่ 4 ต นิคม อ สหัสขันธ์ จกาฬสินธุ์ ลูกสาวของคนพิการได้ไปหาถึงที่เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับคำแนะนำจากชาวบ้านใกล้เคียง

ทางพวกเราพอได้รับข้อมูลข่าวสารเรียบร้อยก็ไม่รอช้ารีบลงสำรวจเลยทันที คนพิการและทางครอบครัวทุกคนรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจมากที่เห็นเราลงมาช่วยเหลือให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางและถามข่าวสาระทุกข์สุขดิบกันไป พวกเราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการได้ช่วยเหลือเพื่อนพิการที่กำลังรอค่อยการช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆรอยยิ้มของทุกคนที่เราลงช่วยคือรางวัลของเรา

สิ่งที่เราทำอยู่เราภูมิใจมากเราเดินทางต่อโดยไม่ท้อถ้อยยังมีอีกหลายคนที่รอการช่วยเหลือโดยที่หน่วยงานของทางรัฐยังเข้าไม่ถึง

รายที่ 1 คุณตาหมู่ตรีทวี อิ่มเจริญ อาศัย เลขที่ 21 หมู่1 ตภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์ คุณตาเป็นทหารผ่านศึกตอนนี้คุณหูหนวกเครือข่ายจะพาไปขึ้นทะเบียนคนพิการและคุณตาจะได้รับในส่วนของทหารผ่านศึกด้วย

เครือข่ายพิทักษณ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ (พพจ.กาฬสินธุ์) คุณตาหมู่ตรีทวี อิ่มเจริญ เลขที่ 21 หมู่ 1 ตภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์

รายที่ 2 คุณยายพอง จำเริญไกร อาศัย เลขที่ 7 หมู่ 3 ต ภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์ คุณยายขึ้นทะเบียนแล้ว พิการเคลื่อนไหวเคสแจ้งบอกเราว่ายังไม่ได้รับบัตรคนพิการทางเครือข่ายจะไปตามให้ที่จังหวัดค่ะ

เครือข่ายพิทักษณ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ (พพจ.กาฬสินธุ์) คุณยายพอง จำเริญไกร อาศัยเลขที่ 7 หมู่ 3 ต ภูดิน อ เมือง จ กาฬสินธุ์

รายที่สาม คุณตาเดือน ภูบัวลม อาศัย เลขที่ 22 หมู่ 4 ต นิคม อ สหัสขันธ์ จกาฬสินธุ์ คุณตาพิการมาหลายปีแล้วไปไหนมาไหนไม่ได้ เคสนี้ทางผู้ดูแลอยากได้อาชีพที่ยั่งยืนมีรายได้ดูแลคุณตาต่อไป





เครือข่ายพิทักษณ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ (พพจ.กาฬสินธุ์) คุณตาเดือน ภูบัวลม เลขที่ 22 หมู่ 4 ต นิคม อ สหัสขันธ์ จกาฬสินธุ์

ทางเครือข่ายรู้สึกดีใจปลื้มใจที่ไดช่วยเหลือคนพิการผู้ด้อยโอกาสเป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายได้ทั้งที่โดยกล่าวหาใส่ร้ายทุกอย่างเกี่ยวการโดนว่าไปหากินกันคนพิการโดนเยอะแยะต่างไปนานแต่เราไม่ย่อท้อเพราะเราไม่เคยไปหาผลประโยชน์ใดๆจากคนพิการเรายึดมั่นว่าความคือความจริงที่เราไม่เคยเอาเปรียบกับคนพิการมีแต่หามาให้เท่านั้นเราเห็นรอยยิ้มของคนพิการก็มีความสุขมากแล้วที่ได้ช่วย
ถ้าสิ่งที่พวกเราทำอยู่เพื่อนมนุษย์ช่วยกันบ้านเมืองเราจะน่าอยู่แบ่งปันกันได้มากได้น้อยก็ยังดีพวกเราไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไม่มียศตำแหน่งๆถามว่าการที่คนเราไม่ต้องมีตำแหน่งก็ทำง่นได้เหมือนถ้าเรามองในแง่มุมหนึ่งคนเราถ้าเข้าใจถึงหลักหน้าที่ของตนเองก็จะดี"

ผู้ลงพื้นที่: นางฐานิดา อนุอัน (ประธาน) นางพิชชานันท์ ภูแป้ง (รองประธาน) และนางอรษา วงษา (รองประธาน) เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์

ปัจจุบันเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ทยอยสร้างความแข็งแรงเริ่มจากการเป็นจิตอาสา พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นอีกตัวอย่างที่มีความสามัคคี และทำงานอย่างต่อเนื่อง

ด้วยความนับถืออย่างสูง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น