หน้าเว็บ

7 เม.ย.63 @ "คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7" คดีที่ 4 อาญา_หมิ่นประมาท ตอนที่ 1/2 @ "ยืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง" ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความในตอนนี้ เป็นอีกบทความที่ตัวผมเองก็ได้ความรู้จากประสบการณ์จริง จึงอยากนำมาแบ่งปันให้กับผู้อ่านไปพร้อมๆ กันครับ ผมต้องท้าวความถึงบทความก่อนหน้านี้ "10 ก.ย.62 @ "คำพิพากษา" คดีที่ 4 อาญา_หมิ่นประมาท ตอนที่ 1/5 @ ยกฟ้องชั้นไต่สวนมูลฟ้อง หลักฐานเพียบ ที่จังหวัดสมุทรสาครเลวร้ายที่สุดในประเทศไทย" ที่ท่านผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ได้พิพากษา "ยกฟ้อง" ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง แต่ผู้นำคนพิการในจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงอุทธรณ์ให้ท่านผู้พิพากษารับคดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี

ผมเองก็พึ่งทราบว่า เมื่อท่านผู้พิพากษาไม่ประทับรับฟ้องแล้ว ฝ่ายโจทก์ สามารถอุทธรณ์ได้ เพื่อให้ท่านผู้พิพากษารับคดีไว้พิจารณา ซึ่งทางทนายได้อธิบายให้ผมทราบเพิ่มเติมว่า การที่ฝ่ายโจทก์อุทธรณ์ เป็นเรื่องระหว่างฝ่ายโจทก์ กับท่านผู้พิพากษา ทำให้ทางฝ่ายผม (จำเลย) ไม่ต้องส่ง "คำแก้อุทธรณ์" เหมือนกับคดีอื่นๆ ที่ฝ่ายตรงข้ามอุทธรณ์อีก 3 คดี ครับ

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง

สำหรับผมแล้ว ไม่เคยฟ้องศาลใคร แต่ถ้าผมจะเป็น "โจทก์" ผมจะต้องเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง ถูกเอาเปรียบ ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม มีข้อมูล มีความจริง ปรากฎชัดเจน คิดถึงตรงนี้ก็สะท้อนใจถึงกลุ่มทุจริตคอรัปชั่น และทุจริตประพฤติมิชอบ รู้ตัวดีอยู่แล้วว่า โกงสิทธิ์คนพิการ เอาเงินที่โกง ไปซื้อรถยนต์ ซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน มีหลักฐานข้อมูลมากมาย พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ ยังกล้าไม่กลัวกฎแห่งกรรม มาฟ้องร้องผมอีก ทัั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองผิด และยังต้องไปพูดเท็จในชั้นศาล ทั้งๆ ที่ต้องสาบานต่อหน้าบัลลังก์ศาล ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

ดังนั้นส่วนตัวการที่ทราบว่า นายกสมาคมฯ ของจังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นโจทก์ฟ้องผม มาอุทธรณ์ผมอีก จึงทำให้ทั้งได้มีความรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเรื่องที่ หากไม่มีการรับไต่สวนมูลฟ้องแล้ว โจทก์สามารถอุทธรณ์ได้ด้วย และยังได้เห็นคนที่กระทำความผิดแต่กลับพูดเท็จเป็นตุเป็นตะในศาล ผมจึงขอนำ "คำพิพากษา ของศาลอุทธรณ์ภาค 7" มาแบ่งปันให้ทุกท่านได้อ่านต่อเนื่องกันจากตอนแรกที่ได้ฝากลิงก์ไว้ด้านบนครับ

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 1

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 2

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 3

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 4

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 5

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 6

คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 7



คำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องกับศาลชั้นต้น ยกฟ้องไม่ประทับรับฟ้อง หน้าที่ 8

สำหรับในตอนต่อไปต่อเนื่องของบทความตอนนี้ นั้น ผมขอนำข้อมูลเกี่ยวกับคดต่อเนื่องที่สมาชิกของเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ถูกนายกสมาคมฯ คนนี้ฟ้องศาลอีกคดีหนึ่ง ซึ่งจะมีผลของการดำเนินคดีอย่างไร เป็นอีกคดีที่น่าสนใจ เช่นเคยนะครับ เป็นการฟ้องคดีอาญาหมิ่นประมาท เช่นเคย เรียกได้ว่า ฝ่ายที่ทุจริตคอรัปชั่นและประพฤติมิชอบ ต้องการแสดงใหเสังคมเห็นว่าตัวเองไม่ผิด เลยนิยมฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งตัวผมเองมาถึงตรงนี้แล้ว ก็มีความเข้าใจมากขึ้นแล้วว่า การฟ้องหมิ่นประมาท สื่อความหมายว่าอะไร ควรอย่างไร เมื่อไหร่ และดำเนินการอย่างไร 

ดังนั้นผมขอแจ้งฝ่ายตรงข้ามไปด้วย แต่สื่อสารเพื่อให้ผู้ที่สนใจติดตามอ่านร่วมกันนะครับ ผมเองก็ตั้งใจ ฟ้องหมิ่นประมาท กับฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน และผมจะฟ้องหมิ่นประมาท ที่ไม่ใช่การฟ้องแก้เก้อ ใหเสังคมเห็น ผมจะฟ้องหมิ่นประมาท ที่เป็นการหมิ่นประมาทจริงๆ ผมจะเขียนบทความการดำเนินการทุกขั้นตอน เพื่อเป็นวิทยาทาน ครับ

ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณ คณะท่านผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 และกระบวนการยุติธรรม

พิมพ์เผยแพร่เมื่อ 27 ต.ค.63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น