หน้าเว็บ

21 กรกฎาคม 2562 @ เวทีเพื่อความเป็นธรรมทางสังคม 2019 (Social Equity Impact Forum THAILAND 2019) ตอนที่ 6/7 ภรรยาและครอบครัวของข้าพเจ้า

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 6/7 อยากกล่าวถึงภรรยาและครอบครัวที่คอยให้การสนับสนุนการทำงานของผมในการต่อสู้ขับเคลื่อนกับความไม่เป็นธรรมกับคนพิการ ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ซึ่งการได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวนั้นจะไปสอดคล้องกับตอนที่ 7/7 ที่คุณอันชู และครอบครัว ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน โดยมีภรรยาเป็น CEO ขององค์กร และเนื่องจากว่า ในวันที่ 1 ของงานผมเกิดอาการถ่ายท้องพอดี แบบไม่ทราบสาเหตุ บนรถขณะกลับบ้านตอนเย็น เพราะผมไม่ได้นอนค้างที่โรงแรม ไป-กลับบ้านทุกวัน ผมถ่ายท้องถึง 2 ครั้งคือ ระหว่างในรถพอดถึงบ้าน ภรรยารีบจัดการให้ พอตอนเช้าก็ถ่ายท้องอีกรอบ ถึงตรงนี้ต้องขอบน้ำใจ (เลียนแบบสมัยกรุงศรีอยุธยา) ภรรยา (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) ที่เตรียมร่างกายผมให้พร้อมสำหรับวันที่ 2 และ 3 ทำให้ผมได้รับประโยชน์จากเวทีเพื่อความเป็นธรรมอย่างมาก ได้พบเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เก่งกล้าสามารถ อีกทั้งยังได้มีโอกาสช่วยเหลือคนพิการจากพี่อานัน ที่มีเครือข่ายช่วยเหลือคนพิการที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย รวมทั้งการประสานงานไว้แล้วกับอีกหลายท่านที่จะร่วมมือกันในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

ลูกสาว และภรรยา นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล

ผมได้มาร่วมเวทีเพื่อความเป็นธรรมจนครบทั้ง 3 วัน (19-21 ก.ค.62)


ผมได้ร่วมแสดงความคิดเห็นตลอดทุกวงสนทนาและเปลี่ยนเรียนรู้ทั้ง 3 วัน



ภาพถ่ายหมู่เฉพาะวงของ Ashoka Fellow และทีมงานประเทศไทย

ปกติผมเคยตั้งใจไว้ว่า จะไม่แต่งงาน เนื่องจากทั้งความพิการรุนแรงที่เป็น คงยากที่จะมีผู้หญิงคนไหนจะมาเข้าใจความรู้สึกและดูแลเราได้ นอกจากน้องสาวและคุณแม่ บวกกับงานที่ต้องทำเพื่อคนอื่นนั้นก็เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก และต้องทุ่มเท ต้องคุยกับตัวเองว่าทำทำไม ไม่นับรวมพวกที่ไม่เข้าใจการกระทำของเรา หนำซ้ำมาว่าเราโกง แบบไม่มีหลักฐานอีก จนทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ต้องออกคำสั่งการปฏิบัติในการรับเรื่องร้องเรียนขึ้นมาล่าสุดเมื่อ 25 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

การที่ผมได้มาพบกับคุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล จึงเปรียบเสมือนฟ้าส่งผู้หญิงที่เข้าใจในสิ่งที่ผมเป็น และสิ่งที่ผมทำ อย่างไม่น่าเชื่อ การที่ผมได้ใช้ชีวิต ได้ช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน และการได้มีประสบการณ์ดีๆ พบคนดีและเก่ง มากมาย ต้องให้เครดิตภรรยาและครอบครัว เป็นสำคัญครับ

ถึงตรงนี้ ผมขอฝากคุณผู้ชายทุกๆ คนว่า เราต้องให้เกียรติ ให้ความสำคัญกับภรรยาและครอบครัว อย่างมาก ไม่ว่าคุณจะพิการอย่างผมหรือไม่ เพราะในชีวิตของคนไม่พิการก็จะประสบปัญหาครอบครัวแน่นอน ถ้าคุณไม่ให้เกียรติและให้ความสำคัญกับภรรยาและลูก ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น