หน้าเว็บ

1 กรกฎาคม 2562 @ กลุ่มดอยแม่สลอง ทำภาพยนตร์สั้น "โกงคนพิการ จิตใจคุณทำด้วยอะไร" ภาพยนตร์สะท้อนความเป็นจริง

การก้าวข้ามจากระบบสังคมสงเคราะห์ สู่การเข้าถึงสิทธิคนพิการนั้น ย่อมต้องใช้เวลาเปลี่ยนผ่าน 12 ปีที่มีกฎหมาย พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่ขณะนี้มีแต่คนมาโกงสิทธิ์คนพิการทั่วประเทศเต็็มไปหมด ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ กำลังสะท้อนความเป็นจริงของสังคม "เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" ขอประกาศว่าจะขับเคลื่อนรณรงค์ ต่อสู้ และจะเอาคนผิดให้มารับโทษให้ได้
  
ขณะนี้แกนนำของเครือข่ายถูกฝ่ายทุจริตคอรัปชั่น ฟ้องศาลถึง 5 คดี และมีคดีที่สถานีตำรวจอีก 2 คดี รวม 7 คดี เราจึงมีความจำเป็นต้องลุกขึ้นมาร่วมกันต่อสู้ ทุกท่านสามาถเป็นกำลังใจและร่วมสนับสนุนสั่งซื้อเสื้อยืด "อุดหนุนคนพิการ" ที่ลิงก์นี้ครับ https://npr-pwd.blogspot.com/2016/11/10.html

กรณีในภาพยนตร์สั้นนี้ มีอยู่จริง และขึ้นศาลแรงงานภาค 1 มาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ เพียงแต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าบริษัทเอกชนรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ เพราะมีการตกลงยอมความกันในชั้นศาล ซึ่งการโกงคนพิการในภาพรวม อาจมีความเสียหายถึง 1,500,000,000 บาท (หนึ่งพันห้าร้อยล้านบาท) เราทุกคนจึงควรมีส่วนร่วมช่วยกันต้านโกง ต้านทุจริตคอรัปชั่นร่วมกัน เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาคนพิการทะเลาะกันเอง

ด้วยความนับถืออย่างสูง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น