หน้าเว็บ

28 พ.ย.62 @ "คำพิพากษา" คดีที่ 3 อาญา_หมิ่นประมาท ตอนที่ 1/3 @ ยกฟ้องแล้ว แต่เรื่องน่าสนใจคือ โจทก์ที่ฟ้องผมครับ

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับผมนั้น บทความที่เกี่ยวข้องกับคดีที่ 3 เป็นคดีที่ค่อนข้างพิเศษตรงที่ ผู้ฟ้อง (โจทก์) ผมนั้นเป็นถึง "นิติกรชำนาญการ" ของกรม พก. (กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ) กระทรวง พม. (พัฒนาสังคมฯ) ผมกับสมาชิกเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการได้นำเรื่องการทุจริตโกงสิทธิ์คนพิการ อย่างไม่เป็นธรรม มาเปิดโปงให้สังคมรับทราบ ไม่เคยได้เตรียมตัวว่าจะถูกนักกฎหมายที่ต้องคอยช่วยคนพิการ ที่ต้องเป็นทนายหรือให้คำปรึกษากับคนพิการด้วยซ้ำ กลับมาฟ้องตัวผมเอง ผมยอมรับว่า มีความกังวลใจมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับทุกคดีที่ผมถูกฟ้อง ทั้ง 5 คดี นะครับ

สำหรับบทความชุดของเฉพาะคดีที่ 3 นี้ ผมขอแบ่งออกเป็น 3 ตอนนะครับ ไม่ได้เขียนรวดเดียว แบ่งเนื้อหาให้ไม่มากเกินไปในแต่ละตอนครับ ซึ่งผมจะมีข้อมูลประกอบการนำเสนอ แนะนำ ให้กับผู้อ่านทุกท่าน ที่สำคัญๆ ประมาณ 14 ข้อ ในตอนที่ 1/3 นี้ ผมจะกล่าวถึง 7 ข้อ นะครับ แน่นอนครับว่า เพื่อให้หลายๆ ท่านที่คอยลุ้น คอยเชียร์ เป็นกำลังใจให้ผมได้ทราบว่า ท่านผู้พิพากษาศาลชั้นต้นจังหวัดปทุมธานี พิพากษา "ยกฟ้อง" ด้วยการพิจารณา มาตรา 329 ว่าตัวผมทำไปด้วยความสุจริตเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ครับ งั้นผมเชิญทุกท่าน ไล่อ่านคำพิพากษาในตอนนี้ได้เลยนะครับ

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 1/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 2/12

เมื่อทุกท่านอ่านถึงตรงนี้แล้ว หากได้อ่านหลายคดีที่ผ่านมานั้น จะพบว่า คดีที่ 2 (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา) คดีที่ 3 (จังหวัดปทุมธานี) คดีที่ 4 (จังหวัดสมุทรสาคร) เป็นคดีอาญา_หมิ่นประมาท โดยใช้เหตุการณ์ที่มีการสัมภาษณ์ออกรายการข่าวของช่อง TNN-16 ฬฯซํฯ?๊๋ 27 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ผมได้หนังสือเชิญให้มาให้ข้อมูลการทุจริตโกงสิทธิ์คนพิการ กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงแรงงาน ซึ่งคนเหล่านี้รู้จักกันหมด แต่กลับนำเหตุการณ์เดียวกันมาแยกฟ้องผมถึง 3 คดีอาาและแพ่ง 1 คดี รวม 4 คดี ทำให้ผมต้องขึ้นศาลอ่วม ตลอด 2 ปีครับ

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 3/12

สำหรับความรู้ที่ผมจะนำมาแบ่งปันทุกท่าน ผมขอไล่เรียงตามหมายเลข (ข้อ) เลยนะครับ
  • ข้อ 1 "ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับฟ้อง" ประโยคนี้ทำให้ผมมีประสบการณ์มากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับคดีที่ 4 จังหวัดสมุทรสาคร ที่ท่านผู้พิพากษา "ยกฟ้อง" ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งคดีที่ 4 นั้น ประจักษ์แก่หลักฐานว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกหนังสือชี้แจงแล้วว่า นายกสมาคมคนพิการแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ทสำผิดกฎหมาย และสำหรับที่ศาลจังหวัดปทุมธานี ทางเราไต่สวนซักโจทก์ในระดับหนึ่ง ซึ่ง ณ ตอนนั้นหลักฐานหลายเรื่อง และสถานการณ์หลายเรื่อง ยังไม่ลงตัว ตามขั้นตอน จึงผ่านไปชั้นพิจารณาคดีครับ
  • ข้อ 2 "จำเลยให้การปฏิเสธ" สำหรับผมเป็นอย่างนั้นจริงๆ คือ ผมไม่ได้ใส่ร้ายกล่าวหา ในแผนผังที่เตรียมนำมาอธิบายให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงแรงงาน ก็มิได้กล่าวหา แต่เป็นเพียงสงสัยในพฤติกรรม การใช้ข้อความของผม จึงระมัดระวัง เป็นเพียงแผนผังที่พยายามอธิบายความสัมพันธ์ของบุคคลต่างๆ เท่านั้น ส่วนตัวยังคิดต่ออีกว่า ภาษิตโบราณ "กินปูนร้อนท้อง" ยังคงใช้ได้เสมอ ทั้งสมาคมคนพิการที่ออกมาโต้ตอบเพราะกลัวว่าผลประโยชน์ตัวเองจะเสียหาย และข้าราชการที่ร่วมประพฤติมิชอบ กลัวว่าจะกลบการกระทำความผิดไม่อยู่ จึงต้องออกมาดีด แรงๆ แทนครับ
  • ข้อ 3 "คดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้องหรือไม่" ประโยคนี้ส่วนตัวผมยอมรับตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะนึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าตัวผมเป็นโจทก์บ้าง ก็คงอยากให้ท่านผู้พิพากษารับคดีไว้พิจารณาคดีให้ถึงที่สุดเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริง เพื่อใช้ข้อกฎหมายมาร่วมตัดสินคดี ให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป
  • ข้อ 4 "คอยปัดกวาด" ส่วนตัวชอบคำนี้มากๆ เพราะผมต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มทุจริตคอรัปชั่น และสังคมส่วนรวม ว่าข้าราชการนั้น ใช้อำนาจหน้าที่ตัวเอง คอยปัดกวาด ให้กับมูลนิธิสมาคมคนพิการ ที่โกงคนพิการจนร่ำรวย นายกสมาคมบางคนมีส่วนต่างเข้ากระเป๋าตัวเอง มีตั้งแต่ 10 ล้านบาท จนถึง 70 ล้านบาท ผมขอถามคนเหล่านี้ว่า เงินมากขนาดนี้ ต่อให้ซื้อบ้านกี่หลัง มีเมียกี่คน ซื้อรถให้เมียทุกคนใช้ ซื้อที่ดินไว้จะทำสวนเกษตร แต่มันเป็นเงินที่โกงคนพิการที่ยากจน หาเช้ากินค่ำ จมกับความพิการที่ตัวเองเป็น พอพวกคุณตายไป คุณนำทรัพย์สินเหล่านี้ติดตัวไปไม่ได้เลย ทำไมถึงกล้าทำขนาดนี้ครับ

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 4/12

สำหรับข้อต่อไป ในหน้าที่ 4/12 นี้ คือ
  • ข้อ 5 เป็นเนื้อหาแถลงการณ์ ซึ่งอันที่จริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกับวันที่ผมแถลงข่าว วันที่ 27 ก.ย.61 เลยครับ เพราะเป็นการอ่านแถลงการณ์ของผู้ดูแลคนพิการจังหวัดสมุทรสาคร ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และสำหรับเนื้อหาที่กล่าวถึงบริษัทเอกชน ส่วนตัวบริษัทเอกชนแห่งนี้เป็นบริษัทใหญ่มาก และยังเป็นบริษัทต้านทุจริตอีกด้วย ผมจึงมีความเชื่อส่วนตัวว่า นักธุรกิจแสนล้านคงไม่มีเจตนาที่จะมาทุจริตร่วมกับเงินแค่เพียงปีละ 20 ล้านบาท 5 ปี ก็แค่ 100 ล้านบาท ผมยังคงเดินหน้า สมาคมมูลนิธิคนพิการที่ทุจริตคอรัปชั่น กับข้าราชการที่ร่วมทุจริตประพฤติมิชอบ เป็นสำคัญครับ อีกมุมหนึ่งยังมีความคิดด้วยซ้ำว่ กฎหมายฉบับนี้ไม่เป็นธรรมกับสถานประกอบการส่วนหนึ่ง ด้วยครับ

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 5/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 6/12

สำหรับข้อต่อไป ในหน้าที่ 6/12 นี้ คือ
  • ข้อ 6 ทางฝ่ายโจทก์ กำลังพยายามจะบอกกับท่านผู้พิพากษาว่า ทางกระทรวงแรงงานตรวจสอบแล้วไม่พบข้าราชการกระทำความผิด สำหรับผมนั้น โจทก์คงจะเข้าใจอะไรผิดไป เพราะตามข้อเท็จจริงนั้น ข้าราชการฝ่ายกระทรวงแรงงานนั้นส่งเรื่องทั้งหมดมาให้หน่วยงานของโจทก์ แล้ว แต่โจทก์ซึ่งเป็นข้าราชการฝ่ายกระทรวง พม. ไม่ยอมดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่ปี 2559-2560 ทำให้ตัวโจทก์ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า ผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งผมจะนำหลักฐานในชั้นศาล มาแบ่งปันให้ได้รับรู้รับทราบกันว่า ข้าราชการกระทรวง พม. คนนี้ที่เป็นนิติกรชำนาญการ เขาใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ อย่างไรครับ สุดท้ายคงลืมไปว่า ตัวโจทก์เองอยู่ กระทรวง พม. ไม่ใช่กระทรวงแรงงาน ไม่น่าเอาตรงนี้มาชี้ในคำฟ้อง ให้เสียราคา ว่าจบกฎหมายมา ครับ
  • ข้อ 7 เรื่องนี้ผมเองก็พึ่งมาทราบ เป็นประสบการณ์ตรงนะครับ ว่าเวลามีการออกสื่อ และมีชื่อข้าราชการ คนไหนก็ตาม ข้าราชการคนนั้นจะต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และวินัย ด้วยครับ

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 7/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 8/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 9/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 10/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 11/12

คำพิพากษา "ยกฟ้อง" ของท่านผู้พิพากษา ศาล (ชั้นต้น) จังหวัดปทุมธานี หน้า 12/12


สำหรับข้อ 8 - 14 และเนื้อหาของเอกสารส่วนอื่น ผมนำมาแสดงในตอนที่ 1/3 ให้ทุกท่านได้อ่านไปพลางๆ ก่อน ในตอนที่ 2/3 ผมจะได้นำมาแบ่งปันคำอธิบาย ข้อ 8-12 และตอนที่ 3/3 จะได้แบ่งปันข้อ 13-14 และเอกสารในหน้า 12+หนังสือแจ้งถอนอายัดที่ดิน ต่อไปครับ

สำหรับคดีที่ 3 อาญา_หมิ่นประมาท ของจังหวัดปทุมธานี ที่มีฝ่ายโจทก์เป็นนิติกรชำนาญการนั้น เรียกว่าทำให้ผมกังวลใจอย่างมาก แต่ความกังวลใจนี้ไม่เกิดขึ้นกับทนายอาสา ทนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร เพราะว่าทนายธีรยุทธ มั่นใจมากในวันฟังคำพิพากษา ด้วยการให้ผมไปฟังคำพิพากษาเพียงลำพัง หลังฟังคำพิพากษา ผมเพียงได้รับคำตอบสั้นๆ จากทนายอาสาท่านนี้ว่า "มั่นใจมาก"ครับ ***พิเศษ ณ ขณะที่ผมพิมพ์บทความนี้อยู่ ผมได้ไปฟังคำพิพากษาชั้นศาลอุทธรณ์ เรียบร้อยแล้วด้วยนะครับ สามารถติดตามได้ที่ลิงก์นี้ครับ

หลังจากเคลียร์งานยุ่งๆ ช่วงเดือน พ.ย.63 เสร็จ ผมเฝ้ารอที่จะเปลี่ยนสถานะจากการตกเป็น "จำเลย" ด้วยความอดทน ว่าเมื่อเปลี่ยนเป็น "โจทก์" จะเป็นอย่างไร ขออนุญาตฝากบอกผ่านบทความนี้ไปถึงฝ่ายโจทก์ทุกคน และผู้หนุนหลังให้เงินให้ทองทุกคน รวมถึงข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ว่าพกคุณทำให้ผมจาก "เสือลำบาก" ได้กลายเป็น "เสือติดปีก" เรียบร้อยแล้ว เกษียณแล้วก็ไม่ต้องกังวลใจนะครับ ยังไงๆ เสือตัวนี้จะช่วยลากลงมากองให้หมด จนครบทุกคนครับ โดยเริ่มจาก
  • คดีที่ 9 จังหวัดกาฬสินธุ์ (ถึงขั้นตอนการสืบพยานแล้ว)
  • คดีที่ 10 คดีฟ้องเท็จ และกลั่นแกล้งใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ+ระรานยื่นหนังสือที่ไร้หลักฐานไปทั่ว อย่างไม่มีจิตสำนึก ทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองผิด และยังทำให้เสียเวลาทำมาหากินโดยฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง
  • คดีที่ 11 คดีที่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ เพื่อกลั่นแกล้งผม ให้ได้รับโทษ ถูกเกลียดชัง และทำให้เสียเวลาทำมาหากิน โดยจะฟ้องทั้งคดีอาญา คดีแพ่ง
  • คดีที่ 12 ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ นายกสมาคม ประธานนิธิ คนพิการต่างๆ และข้าราชการที่ร่วมทุจริต ชุดที่หนึ่ง จากทั้งหมด 5 ชุด
ปีหน้า 2564 จะเป็นอีกปีที่ได้เริ่มทำบุญใหญ่ เพื่อ "เลิกทาสคนพิการ" ร่วมกับหน่วยงานสำคัญๆ ของประเทศไทยต่อไปครับ

ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณท่านผู้พิพากษา และกระบวนการยุติธรรม

พิมพ์เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ย.63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น