หน้าเว็บ

17 ก.ย.62 @ "คำพิพากษา" คดีที่ 4 อาญา_หมิ่นประมาท ตอนที่ 6 เพิ่มเติม @ เปรียบเทียบหลักฐานสำคัญการโกงสิทธิ์คนพิการ ประกอบการไต่สวน ที่ศาล จ.สมุทรสาคร

สวัสดีครับทุกท่าน ตอนที่ 5/5 เป็นตอนที่ยาวมากกับพฤติกรรมการโกงสิทธิ์คนพิการที่มีแนวโน้มพิจารณาแล้วว่า มีเจตนาจะให้โครงการล้มเหลวตั้งแต่แรก เพื่อให้หลักฐานชัดเจนมากขึ้น นอกจากเราจะรู้รายละเอียดตามเอกสารใน ตอน 5/5 ไปแล้ว ผมขอพาทุกทท่านไปร่วมสังเกตการณ์ไปตามที่ผมวิเคราะห์ด้วยกัน เมื่ออ่านจนจบแล้วคิดเห็นอย่างไรจะได้ทราบความจริงไปเป็นประสบการณ์ เพราะตัวผมนั้นนับถือท่านผู้พิพากษาเป็นสำคัญ กว่าท่านจอ่านตำรา และสอบจนได้เป็นผู้พิพากษาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นหลักฐานต่างๆ ท่านถึงพิจารณาได้ท่องแท้กว่าเราครับ


ในตอนที่ 5/5 ข้อ 5 [ข้อ 5] ได้มีการอ้างอิงถึงซุ้มจำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่มเคลื่อนที่ เราลองมาดูตัวอย่างซุ้มนอนของคนไร้ที่พึ่ง เพราะมันเป็นซุ้มขายของไม่ได้ ไปดูกันครับว่าทำไมผมถึงพูดถึงขนาดนี้

ตัวอย่างเอกสารการตั้งซุ้มในจุดที่ไม่สามารถขายของได้





  • มาดูตัวอย่างซุ้มแรกครับ ตั้งในดงหญ้าแบบนั้น หน้าบ้านผู้ใช้สิทธิ์ แล้วอ้างว่า ยกซุ้มมาให้ แสดงว่าไม่รับผิดชอบว่า จะไปขายที่ไหน ขายได้หรือไม่ ยกมาให้อย่างนั้น ส่วนในรายงานการประชุม อ้างว่า อยู่ในระหว่างซ่อมแซม ในเมื่อซุ้มมีมูลค่าถึง 100,000 บาท และเป็นของที่ทำขึ้นมาใหม่ ทำไมต้องซ่อมแซม นั่นก็เพราะเป็นซุ้มที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้เสื่อมสภาพเร็ว หรืออีกนัยหนึ่งคือ ตั้งใจให้เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

  • มาดูอีกจุดหนึ่งครับ เรื่องที่ตั้งอยู่ริมถนน ก็น่าจะพอขายได้บ้าง แต่ดูสภาพด้านหน้าของซุ้มมูลค่า 100,000 บาท สิครับว่า ผมถามว่าจะขายของได้ไหม ไฟฟ้าอยู่ไหน ประปาอยู่ไหน หน้าต่างอยู่ไหน มีหลังคากันฝนไหม ฝนตกหนักทำยังไง กุญแจล็อคได้ไหม อุปกรณ์ขายมูลค่าหลายหมื่นบาทวางตรงไหน // ของจริงคือ ไม่มีใครเคยขายของใน ซุ้มนอนสำหรับคนไร้ที่พึ่ง แบบนี้หรอกครับ


  • ดูสภาพทั้งด้านและด้านหลังของซุ้มขายของมูลค่า 100,000 บาท ของผู้นำคนพิการคนนี้สิครับ พึ่งทำมาใหม่ๆ ทั้งใช้งานไม่ได้ ทั้งมีสภาพทรุดโทรมจากแดดฝน 



  • คราวนีเรามาดูซุ้มขายของมาตรฐานที่มีขายทั่วไปในอินเตอร์เน็ตครับ รุ่น CS-001 มีทั้งระบบไฟฟ้า ระบบประปา ภายในมีแถมพัดลม มีอ่างล้างมือ ล้างของได้  มีประตู หน้าต่าง สามารถล็อคได้ เก็บทรัพย์สินได้ คือง่ายๆ นะครับ ใช้งานได้จริง เห็นราคาไหมครับ 25,000 บาท ผมถามนายกสมาคมฯ คนนี้หน่อยว่า ทำซุ้มดีๆ มีมาตรฐานไม่ได้ ทำไมไม่ซื้อที่เขาทำสำเร็จรูปครับ ส่วนต่างที่เหลือคนพิการจะได้เอาไปเป็นทุนในรายการอื่น เช่น รายการสินค้าที่ต้องซื้อมาขาย วัตถุดิบกาแฟ เป็นต้น ก็นั่นละครับ มันโกงค่าทำซุ้มแล้วยังไม่พอ มันยังทำซุ้มไม่มีคุณภาพอีก 


  • ซุ้มนี่ครับ ใหญ่ขึ้นมาหน่อย แค่ 30,000 บาท แค่ซุ้มตัวนี้ก็หรูกว่าซุ้มนอนคนไร้ที่พึ่ง ของนายกสมาคมคนนี้ไปไกล ต่างกันราวกับฟ้ากับเหว นะครับทุกท่านที่ตามอ่านเห็นด้วยกับผมไหมครับ


  • ยังไม่จบ ดูซุ้มนี้ครับ เป็นของร้านกาแฟแบรนด์ดังที่มีทั่วประเทศ 30,000 บาท ครับ ทุกอย่าง อย่างดีหมด มีเคาเตอร์ มีเก้าอี้ด้วยครับ


  • ยังไม่จบครับ ไหนๆ ก็ไหนแล้ว มีงบประมาณตั้ง 100,000 บาท ผมพาไปดูซุ้มที่มีลักษณะคล้ายกับที่นายกสมาคมคนนี้พยายามจะสร้าง รุ่นนี้ครับแพงที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้วครับ 60,000 บาท คิดจะโกงคนอื่น ให้มันเนียนหน่อยนะครับ ยุคนี้มันยุคดิจิตัลแล้ว ผมจะแนะนำผู้นำคนพิการคนนี้นะครับที่ในสมองคุณมีแต่คิดจะโกงยังไงให้ได้เงินมากๆ 1 แสนบาท สามารถซื้อตู้คอนเทนเนอร์เก่าได้ 1 ตู้เลยนะครับ เดี๋ยวนี้เขาขายตู้คอนเทนเนอร์เก่าแค่ 50,000 บาท (ไม่รู้ซื้อที่ไหนโทรมาถามได้นะ) แล้วเอาอีก 50,000 บาท ไปตกแต่งข้างในครับ นั่นละถึงจะคุ้มค่า 1 แสนบาท กับไอ้ซุ้มนอนคนไร้ที่พึ่งที่คุณสร้างมา 2 หมื่นบาทยังไม่ถึงเลยครับ

มาดูกันต่อครับเรื่องรถกระบะ ผมจะเอาความจริงมาเปิดเผยต่อครับ จากตอนที่ 5/5 ในข้อ 2 [ข้อ 2] กับข้อ 3 [ข้อ 3] ที่ผู้นำคนพิการคนนี้พยายามจะพูดให้ตัวเองดูดีนั้น เชิญทุกท่านตามอ่านต่อได้เลยครับ


  • นี่คือภาพรถที่ผู้นำคนพิการคนนี้ใช้ในโครงการ เป็นโตโยต้าตอนเดียวรุ่นไทเกอร์ ครับ



  • ทุกท่านดูที่รถหลังปรับสภาพเอารถเก่าของผู้นำคนพิการคนนี้มาทำนะครับ ข้างประตูจะติดสติ๊กเกอร์ของสถานประกอบการที่ให้เงิน 3.3 ล้านบาท มากับผู้นำคนพิการคนนี้


  • นี่ครับ พอผู้นำคนพิการคนนี้ อ้างนู่น อ้่งนี่ แล้วไปยึดรถคนพิการคืนมา อ้างว่าเพราะได้รับมอบอำนาจจากสถานประกอบการมาแล้วว่าต้องดูแลทรัพย์สินแทน ตกลงรู้อะไรบ้างผู้นำคนพิการคนนี้ ที่พูดมาผิดหมด สิทธิ์เป็นของคนพิการทั้ง 30 คน แค่พูดประโยคนี้ก็ลักทรัพย์คนพิการแล้ว เจ้าหน้าที่ราชการ 2 กระทรวง หายหัวไปไหนหมด ทำอะไรอยู่ // พอผู้นำคนพิการยึดรถเสร็จ มันก็เอาสติ๊กเกอร์ข้างรถออกครับ เท่านี้รถคันนี้ มันก็คิดว่า เป็นรถของมันแล้วครับ แล้วมันทำยังไงต่อ ตามอ่านกันครับ


  • ภาพเดียวกัน ผมขยายให้ใหญ่ขึ้นมานิดนึง เห็นคนที่ยืนท้ายรถไหมครับ เขาคือคนปกติครับ พอยึดรถเสร็จ ผู้นำคนพิการคนนี้นำรถกระบะคันนี้ไปขายแฟรนไส์ขนมปังอบไอน้ำ ซึ่งเป็นธุรกิจของเขาแทนครับ ตามอ่านต่อนะครับ ว่าผมมั่วรึเปล่า เขาเที่ยวบอกคนอื่นว่ามีรถเกือบ 40 คัน เดี๋ยวจะหาว่าผมใส่ความเขา คนเราจะต่อสู้ก็ต้องมีหลักฐาน อย่าทำตัวเหมือนผีเปรต ลอยไปลอยมา กล่าวหาคนอื่นแบบไม่มีหลักฐานครับ





  • นี่ครับ ท่ายรถกระบะคันนี้ 2 คนนี้ไม่รู้เรื่องอะไรนะครับ คนทำมาหากินครับ อยากมีอาชีพก็ไปซื้อแฟรนไชส์กับผู้นำคนพิการคนนี้ รบกวนทุกท่านดูที่ทะเบียนรถกระบะครับ ณจ-4214 กทม. ทุกท่านช่วยจำไว้นะครับเลขทะเบียนนี้


  • เต็มๆ นะครับ เอากันชัดๆ ทเบียนรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์ ที่ถูกเอาโลโก้สถานประกอบการข้างประตูออก มีทะเบียน ณจ-4214 กทม.


  • ทุกท่านจำ หน้าที่ 2 ของรายงานการประชุมฯ ในตอนที่ 5/5 ได้ไหมครับ ช่วยผมดูรายการรถทั้ง 5 คัน พุ่งเป้าไปที่รถคันที่ 1 ที่น้องชายของนายกสมาคมฯ คนนี้ครอบครองครับ ว่าทะเบียนอะไร 


  • ตรงเป๊ะไหมครับ ในรายงานการประชุม รถคันที่ 1 มีทะเบียน ณจ-4214 มีชื่อน้องชายนายกสมาคมฯ ครอบครอง มันคือรถของคนพิการที่ใช้สิทธิ์โครงการนี้ 30 คน แล้วผู้นำคนพิการคนนี้ เอาไปเป็นสมบัติส่วนตัวได้ยังไง ตกลงว่าสมาคมฯ ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ หรือจะหน่วยงานไหนก็ตาม ทำอะไรอยู่ครับ สมาคมนี้มันทุจริตคอรัปชั่นนะครับ มันโกงขนาดนี้ยังให้รางวัลมันอีกครับ ประเทศไทยทำไมเป็นอย่างนี้ หรือว่า มีบางอย่างที่พวกคุณไปตกลงกันแล้วไม่มีใครรู้ครับท่าน

ยัง ยังไม่จบ บทความนี้ยาวพอสมควร ไปดูความเลวร้ายกันต่อครับ เราไปดูเล่ห์เพทุบายของผู้นำคนนี้กันต่อครับ ด้วยการพยายามสร้างความชอบธรรมด้วยกันออกเอกสารในนามสมาคมฯ เพื่อจะวางแผนโกงให้ถูกกฎหมาย ผมยัง งงๆ กับเขา มีใครเป็นที่ปรึกษา จะพากันติดคุกติดตารางกันทั้งกระบุง เรามาดูไทม์ไลน์การโกงผ่านเอกสาร กันครับ
  • วันที่ 18 กันยายน 2561 มีการจัดประชุมแก้ปัญหา แล้วได้รายงานการประชุมตาม ตอนที่ 5/5 ซึ่งในรายงานกาประชุมกำหนดให้ผู้นำคนพิการต้องจัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 21 กันยายน 2561 แต่พอถึงวันที่ 21 ก.ย.61 นายกสมาคมฯ คนนี้ไม่จัดประชุมครับ แต่ออกหนังสือในวันที่ 21 ก.ย.61 ว่าให้มาประชุมวันที่ 28 ก.ย.61 โดยให้ยืนยันการเข้าร่วมประชุมภายใน 26 ก.ย.61 ถ้าไม่มาถือว่าสละสิทธิ์ // ไม่ต้องไปไหนไกลครับ เอาแค่ตรงนี้ก่อน นายกสมาคมฯ คนนี้ทำผิดกฎหมายซ้ำแล้วซ้ำเล่า คือผมสงสัยว่า จะไม่ได้อ่านระเบียบมาตรา 35 ปี 2558 สิทธิมูลค่า 109,500 บาทต่อคน เป็นสิทธิ์ของทั้ง 30 คนที่มาร่วมโครงการ นายกสมาคมฯ คนนี้ไม่มีสิทธิ์มาบอกว่า จะตัดสิทธิ์ใครได้ นะครับ เหมือนเดิมครับ เจ้าหน้าที่รับที่เกี่ยวข้องไปไหนหมด วันประชุมมี จนท.รัฐอยู่ 7 คนนะครับ ทำอะไรอยู่ครับ มีอะไรกันรึเปล่าครับ จะช่วยกันถึงไหนครับท่าน
  • พอวันที่ 28 กันยายน 2561  นายกสมาคมฯ คนนี้ก็จัดประชุมครับ แล้วออกเป็นหนังสือว่า มีการตกลงกันเองแล้วว่าจะให้เงินคนละ 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) ด้วยข้ออ้างว่า ไม่มีทางจะจัดการร่วมกันได้ ขอให้เอาทรัพย์สินไปขายแล้วแบ่งเงินกัน ต้องถามนายกสมาคมฯ คนนี้ว้่า ไม่ได้ซื้อของอะไรเลยเงนสด 2.2 ล้านบาทหายไปไหนครับ คนละ 2 หมื่น 30 คน แค่ 600,00 บาท ถ้ารวมมูลค่ารถกระบะที่อ้างว่า คันละ 2 แสนกว่าบาท 5 คัน เงินอีก 1 ล้านบาท หายไปไหนครับ ตกลงเจ้าหน้าที่รัฐหายหัวไปไหนหมดอีกแล้วครับ ผิดซ้ำซาก ยังให้รางวัล คนทุจริตคนนี้อยู่อีก
  • วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 นายกสมาคมฯ คนนี้ก็ออกหนังสือให้ไปรับเงินครับ กลุ่มร้องเรียนนายกคนนี้ไม่มีใครไปรับเงิน 2 หมื่นบาทครับ แต่เท่าที่ดูในเฟสบุ๊คก็มีคนไปรับประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น แล้วเงินที่เหลืออยู่ไหน ตกลงรถกระบะขายหรือเปล่า หรือตัวนายกสมาคมฯ ซื้อไว้เองครับ
  • นี่ครับ จดหมายหัวสมาคมฯ ออกเมื่อ 21 ก.ย.61 อ่านที่ขีดเส้นใต้สีแดงดูนะครับ อ่านแล้วปรี๊ดครับว่า นายกฯ คนนี้พยายามจะสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง แบบไม่รู้ผิดรู้ถูก ไร้จริยธรรม จ้องแต่จะโกงทุจริต ส่วนตัวผมอยากเห็นหน้า "ที่ปรึกษาโกง" จองนายกสมาคมฯ คนนี้มากๆ ครับ 


  • นี่ครับ จดหมายเรียกให้ไปรับเงิน 2 หมื่นบาท โกงผ่านเอกสาร หลักฐานเพียบ

โอ๊ย! ผมพิมพ์จนเหนื่อย เหนื่อยเพราะพิมพ์ไปโมโหไป และสงสารไปด้วย ผมสงสารคนพิการกับครอบครัว แต่ผมโมโหข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ว่าทำอะไรอยู่ พวกคุณเคยมาใส่ใจคนพิการและครอบครัวที่ถูกเอารัดเอาเปรียบถูกโกงจากผู้นำคนพิการเหล่านี้ไหม พวกมันได้ทั้งงบประมาณ ได้ทั้งรางวัล ได้พูดโกหกว่าพวกมันเป็นคนดี ศรีสังคม ทุจริตคอรัปชั่นขนาดนี้ ยังไม่ทำอะไรพวกผีห่า ผีเปรต พวกนี้เลย คิดแต่จะโกงคนที่ไม่มีทางสู้ ผมไม่รู้หรอกว่าบทความทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเปิดโปงหลักฐานการโกงสิทธิ์คนพิการ จะมีใครรับรู้ บ้าง เห็นบ้าง แต่บทความเหล่านี้สำหรับผมแล้วมีคุณค่ามหาศาลแน่นอน อย่างน้อยคนพิการและผู้ดูแลคนพิการมาอ่านจะได้มีภูมิคุ้มกันตัวเอง เพราะผมสงสารพวกเขามาก อยากช่วยมากกว่านี้ แต่ผมตัวคนเดียวทำอะไรมากไม่ได้ เพราะผมมั่นใจแล้วว่า กลุ่ม "ทุจริตคอรัปชั่น" กับกลุ่ม "ทุจริตประพฤติมิชอบ" คงกินข้าวโต๊ะเดียวกันครับ

แต่เรื่องการต่อสู้ขับเคลื่อนของ เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ยังพึ่งเริ่มนะครับ สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหาร

ผมขอขบพระคุณท่านผู้พิพากษา ที่มีคำวินิจัย "ยกฟ้อง" มา ณ ท่นี้ด้วยครับ

พิมพ์เผยแพร่เมื่อ 19 เม.ย.63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น