หน้าเว็บ

4 มิถุนายน 2562 @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบการส่งเสริมอาชีพครอบครัวคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม ที่จังหวัดชลบุรี

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะพาไปเยี่ยมคุณแหม่ม ที่จังหวัดชลบุรี คุณแหม่มและลูก (พิการทางสติปัญญา) ได้รับโอกาสดีๆ ในการส่งเสริมอาชีพ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า" โดยได้สนับสนุนรถยนต์สามล้อเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ ในการจำหน่ายสินค้าแปรรูป เช่น อาหารแปรรูปไก่ ปู กุ้ง เป็นต้น แต่จากการสอบถามคุณแหม่ม (มือถือ 099-049-6578) คุณแหม่มเคยมีความฝันว่าจะมรถเข็นขายลูกชิ้นปิ้ง จึงนำเงินแบ่งซื้อรถเข็นเพื่อขายของตอนเช้าด้วย (เดี๋ยวผมขยายความให้ทราบกันในช่วงท้ายๆ ครับ)

คุณสรยยุทธ รักษาศรี ผจก.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และฝ่าย Administration ของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นตัวแทนผู้บริหารไปมอบทรัพย์สิน รถยนต์ 3 ล้อ (ยี่ห้อแชมป์ CHAMP) รถเข็น เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ และวัตถุดิบ สำหรับการประกอบอาชีพอิสระ ตามโครงการมาตรา 35 "โครงการส่งเสริมธุรกิจและอาชีพจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปด้วยรถเคลื่อนที่สำหรับคนพิการ" ซึ่งตลอดเวลาที่คุณสรยุทธ พูดคุยสอบถามถึงการใช้ชีวิตปัจจุบันว่าเมื่อได้รับการสนับสนุนจากทาง มาม่า แล้วเป็นอย่างไรบ้าง น้ำตาของคุณแหม่ม ก็ซึมออกมาทันที เริ่มพูดไม่ออก

คุณแหม่ม จะยิ้มแย้มทุกครั้งที่พูดถึงเรื่องราวชีวิตที่ดีขึ้น ลูกกินอิ่มทุกมื้อ อ้วนท้วนสมบูรณ์ และยังสามารถปลดหนี้สินไปได้แล้วประมาณครึ่งหนึ่ง หลายหมื่นบาท ยังคงค้างค่าห้องเช่าอีกเพียง 1 เดือน และเงินกู้นอกระบบอีก 2.5 หมื่นบาทเท่านั้น


คุณแหม่มและลูกๆ กำลังเตรียมรถ 3 ล้อ และจำลองร้านค้าเวลาไปขายสินค้า 

ผม ปรีดา ลิ้มนนทกุล ที่ปรึกษาโครงการมาตรา 35 ของ บมจ. ทีเอฟ
ไปถึงก่อนเวลาเพื่อเยี่ยมและพูดคุยกับคุณแหม่มก่อนล่วงหน้า



คุณแห่ม กำลังอธิบายถึงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างปิติยินดีมีความสุขครับ






คุณสรยุทธ รักษาศรี ผจก.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บมจ. ทีเอฟ มาถึงแล้วครับ

คุณสรยุทธ รักษาศรี ผจก.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บมจ.ทีเอฟ (มาม่า)
กำลังพูดคุยสอบถามถึงทรัพย์สินที่คุณแหม่มได้รับ และการใช้ชีวิต







คุณแหม่มและลูกๆ ทั้ง 3 คน รวม 4 ชีวิต ที่ได้รับโอกาสดีๆ จาก "มาม่า" ครับ




งบประมาณครบจำนวน 112,420 บาท ไม่บิ่น ไม่ทอน ไปให้ใคร
สิทธิ์ของคนพิการ "มาม่า" ก็มอบตรงๆ ให้กับคนพิการและครอบครัว
ตัวอย่างดีๆ ของสถานประกอบการที่มีความมุ่งมั่น ช่วยเหลืออย่างแท้จริง

คุณสรยุทธ รักษาศรี (ชุดน้ำเงิน) ผจก.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บมจ. ทีเอฟ
บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า"





ผม ปรีดา ลิ้มนนทกุล (ชุดขาวซ้ายมือ นั่งรถเข็น) ขอถ่ายภาพร่วมกับทุกท่าน
ดีใจมากๆ ที่ชีวิตครอบครัวคุณแหม่ม และลูกๆ ดีขึ้นอย่างมาก ปลดหนี้สินได้




ถ่ายภาพร่วมกันอีกมุมหนึ่งครับ รถเข็นขายของตอนเช้ามืดครับ



คุณแหม่ม ขยันขันแข็งมาก เพราะคุณแหม่ม จะขายของถึงวันละ 3 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า ช่วงเที่ยงและช่วงเย็น ดังนี้

  1. ช่วงเช้า จะขายอยู่หน้าอพารท์เมนท์ ในซอยราษฎร์พฤกษ์ 1 ข้างศูนย์การค้าโรบินสัน ต.ดอนหัวฬอ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ระหว่างเวลา 5.00 - 7.00 น. แล้วไปส่งลูกเข้าเรียน กลับที่พักเตรียมของเพื่อไปขาย
  2. ช่วงเที่ยง-บ่าย จะไปขายที่หน้าโรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม ที่ลูกๆ เรียนอยู่ ระหว่าง 11.00 - 15.00 น. เมื่อลูกๆ เลิกเรียนก็รับกลับบ้านด้วย จากนั้นกลับมาเตรียมของที่บ้าน
  3. ช่วงเย็น ระหว่าง 16.00 - 22.00 น. จะมาขายที่หน้าโรงแรมแพนด้า 

ทำให้คุณแหม่ม มีกำไรเฉลี่ยวันละ 700-800 บาท มีความเป็นอยู่ มีชีวิตครอบครัว ที่ดีขึ้น จากหน้ามือเป็นหลังมือ จนคนรอบข้างสอบถามถึงโอกาสที่คุณแหม่มได้รับ ซึ่งคุณแหม่มก็จะบอกทุกๆ คนเสมอว่า เป็นสิทธิ์ตามมาตรา 35 จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ผลิตตรา มาม่า

ผมเห็นคุณแหม่มและลูกๆ ผมเชื่อว่า ผมกับคุณสรยุทธ คงรู้สึกไม่ต่างกัน ดดีใจ ปลื้มใจ แทนครอบครัวคุณแหม่ม แน่นอนว่า หากผู้บริหารของ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรู้ถึงงบประมาณที่ได้ถูกใช้อย่างคุ้มค่า สามารถช่วยเหลือครอบครัวคนพิการถึง 4 ชีวิต ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และยังเป็นตัวอย่างการมอบโอกาสดีๆ อย่างแท้จริง ให้กับคนพิการและครอบครัวคนพิการ ไม่เป็นการใช้งบประมาณแบบไม่มีทิศทาง หรือไปสนับสนุนการทุจริต กับหน่วยงานองค์กรอื่น กรณีคุณแหม่ม เป็นอีกตัวอย่างที่คนพิการและครอบครัว ได้รับสิทธิ์ตรงๆ ไม่อ้อมไปเข้ากระเป๋าใครครับ

ท่านใด อยู่ใกล้ ซอยราษฎร์พฤกษ์ 1 ข้างศูนย์การค้าโรบินสัน ต.ดอนหัวฬอ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี สามารถไปช่วยอุดหนุนคุณแหม่มและครอบครัวได้นะครับ // ติดต่อคุณแหม่ม (มือถือ 099-049-6578)

ผมขอขอบพระคุณอย่างสูงกับ ผู้บริหารทุกท่าน เจ้าหน้าที่บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้กับคนพิการและครอบครัวคนพิการ ครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น